The WWF is run at a local level by the following offices...
- WWF Global
- Adria
- Argentina
- Armenia
- AsiaPacific
- Australia
- Austria
- Azerbaijan
- Belgium
- Bhutan
- Bolivia
- Borneo
- Brazil
- Bulgaria
- Cambodia
- Cameroon
- Canada
- Caucasus
- Central African Republic
- Central America
- Chile
- China
- Colombia
- Croatia
- Democratic Republic of the Congo
- Denmark
- Ecuador
- European Policy Office
- Finland
เกี่ยวกับภาคธุรกิจ
Working with businessเราทุกคนล้วนแล้วแต่ใช้ชีวิตด้วยความต้องการที่มากเกินกว่าโลกและระบบนิเวศของมันจะรับไหว
ในปี 2012 รายงาน Living Planet Report ได้ชี้ให้เห็นถึงความท้าทายที่สภาพแวดล้อมของโลกนี้กำลังเผชิญอยู่นั้นหนักหนาและยุ่งยากมากเกินกว่าที่องค์กรใดองค์กรหนึ่งจะแก้ไขได้เพียงลำพัง
เป็นที่รู้กันดีว่าภาคธุรกิจมีส่วนอย่างมากในการขับเคลื่อนทิศทางเศรษฐกิจโลก ดังนั้นเราจึงเชื่อว่าองค์กรธุรกิจเหล่านี้จำเป็นที่จะต้องออกมาแสดงความรับผิดชอบที่แตกต่างกันเพื่อปกปักษ์รักษาทรัพยากรธรรมชาติและระบบนิเวศที่อยู่ภายใต้ขอบเขตการทำงานและการผลิตของแต่ละองค์กร
WWF จึงได้เห็นเป้าหมายและประโยชน์ของการร่วมมือกันกับภาคธุรกิจในการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการบริโภคและการผลิตรวมไปถึงผลักดันการอนุรักษ์ให้ดียิ่งขึ้นเพื่อโลกและอนาคตที่ดีกว่าสำหรับเราทุกคน
หลักการของ WWF
WWF ปรากฏตัวและเข้าหาองค์กรภาคธุรกิจเพื่อทำงานร่วมกันและแก้ปัญหาอย่างสร้างสรรค์ เมื่อเกิดการร่วมมือทำให้ผลลัพธ์ที่เป็นได้ยากกลับเป็นง่ายและได้มาตรฐานจนบรรลุเป้าหมายในท้ายที่สุด
หลักการในการร่วมมือกันกับองค์กรภาคธุรกิจมีดังนี้:
- ผลลัพธ์คือการสนับสนุนวัตถุประสงค์ในการอนุรักษ์
- การทำงานต้องโปร่งใสและตรวจสอบได้
- ประชาชนและสาธารณะมีสิทธิในการแสดงความคิดเห็นและสอบถาม
WWF ประเทศไทย เปิดศูนย์การเรียนรู้ “โครงการพิทักษ์สายน้ำ” แห่งแรกในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ...
WWF-ประเทศไทย จับมือกับ FSC และ เต็ดตรา แพ้ค สร้างความเข้าใจเรื่องการจัดการป่าไม้อย่างรับผิดชอบ ...
องค์การกองทุนสัตว์ป่าโลกสากล สำนักงานประเทศไทย หรือ WWF-ประเทศไทย ...
บี.กริมม์ เป็นหนึ่งในองค์กรสำคัญ ที่ให้การสนับสนุนโครงการฟื้นฟูประชากรเสือโคร่งในไทย ร่วมกับ ...
กิจกรรม WWF -Thailand Lunch Talks 2560
WWF-ประเทศไทย ร่วมกับ ฮิลตัน เวิลด์ไวด์ และชุมชนท้องถิ่นร่วมผลักดัน ...
มีหลายครั้งที่หลักการผลิตแบบยั่งยืนถูกมองว่าสวนทางกับการพัฒนาทางธุรกิจ ในขณะเดียวกัน ...
ปัจจุบันนี้ประชากรโลกกว่า 1 ใน 4 ต้องใช้ชีวิตอยู่ในระบบนิเวศน์ที่มีน้ำไม่เพียงพอ ผู้คนกว่า 800 ล้าน ...
WWF-ประเทศไทย ได้ร่วมมือกับบริษัท B. Grimm และอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช ...
ธนาคารและนักลงทุนในภูมิภาคอาเซียนยังไม่มีความคืบหน้าในเรื่องมาตรฐานด้านสิ่งแวดล้อม สังคม ...
ทำไมจึงต้องร่วมมือกับองค์กรธุรกิจ ?
การร่วมมือกับภาคธุรกิจ WWF มุ่งมั่นที่จะ:
- ส่งเสริมการผลิตที่ดีและมีความรับผิดชอบในการจัดหาวัตถุดิบ
- สนับสนุนให้เปลี่ยนไปใช้พลังงานทดแทนเต็มรูปแบบและลดการใช้เชื้อเพลิงฟอสซิล
- มีส่วนร่วมร่วมกันเกี่ยวกับนโยบายสาธารณะ
- สนับสนุนการใช้งานทรัพยากรธรรมชาติอย่างเป็นธรรม
- เปลี่ยนเส้นทางกระแสการเงินเพื่อสนับสนุนการอนุรักษ์และการจัดการระบบนิเวศอย่างยั่งยืน
- สร้างความตระหนักถึงความจำเป็นในการบริโภคอย่างชาญฉลาด
- ปกป้องพื้นที่สำคัญทางด้านนิเวศวิทยาของโลก